Facebook chỉ được coi như một phương tiện hoặc trách nhiệm với gia đình thay vì một nền móng hích với Gen Z.
Trong Aro 666270-144-C bối cảnh các thế hệ trẻ (Gen Z) máy bơm màng aro được tiếp cận càng ngày càng nhiều với mạng xã hội và Internet, Facebook lại mất đi nhiều người dùng. Cụ thể, theo nghiên cứu vừa được Pew Research Center ban bố hôm 10/8 vừa qua, chỉ có 32% Bơm màng Aro 666320-G22-C thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 13-17 tại Mỹ sử dụng mạng tầng lớp Facebook. Đây được cho là số liệu đáng buồn, bởi trong bẩm hồi năm 2014-2015, nền tảng này từng chiếm đến hơn 70% người dùng - điều mà Instagram hay Snapchat luôn hằng “mơ ước”.
Tờ TechCrunch dẫn lời Jules Terpak, một nhà sáng tạo nội dung Gen Z cho biết, giới trẻ ngày nay không còn tìm thấy giá trị ở Facebook nữa.
“Hiện có hơn 5 nền móng truyền thông tầng lớp. Chúng ta không thể mãi ưu tiên một nền móng nào đó, vậy nên sẽ có thiên hướng loại bỏ dần những nền móng bắt đầu thiếu tính giá trị”, Terpak khẳng định, song song cho rằng Facebook, thứ mà các thanh thiếu niên thường dùng để giữ giao thông với ba má, đang trở nên nhàm chán.
“Văn hóa được xây dựng bởi người dùng Facebook rất khác so với những gì có thể cuộn đời Gen Z”, Jules Terpak nói.
Theo TechCrunch, ngay cả hồi năm 2013, khi 77% người dùng dùng Facebook, các thanh thiếu niên vẫn có một số những cảm tưởng thụ động về nền tảng.
“Facebook len lách vào đời sống thường ngày của giới trẻ, nhưng nó chỉ được coi như một phương tiện hoặc nghĩa vụ với gia đình thay vì một nền tảng khích”, Pew Research Center cho biết.
báo cáo trên còn chỉ ra những người dùng trẻ này đang dành nhiều sự quan hoài đặc biệt với các nền móng mạng tầng lớp khác ngoài Facebook. thiên hướng này kéo dài đến tận hiện thời, qua đó càng khiến Facebook mất “dân số”.
Tài liệu nội bộ do bà Frances Haugen, cựu viên chức Facebook tiết lộ cũng cho thấy từ đầu năm 2021, số lượng các thanh thiếu niên sử dụng Facebook đã giảm 13% so với năm 2019. Con số này được cho là sẽ còn giảm tiếp đến 45% trong vòng 2 năm tiếp theo và là thông báo cực xấu đối với mảng quảng cáo, lĩnh vực vốn chiếm phần nhiều doanh thu của Meta.
“Giới trẻ xem Facebook là nền móng dành cho người già 40-50 tuổi. Họ thấy nội dung trên đây rất nhàm chán và thụ động”, tài liệu nội bộ năm 2021 của Facebook viết.
Giới trẻ đang xem Facebook như một nền tảng dành cho người già 40-50 tuổi
Tính đến tháng 5/2022, theo Economist, tại 5 quốc gia quan yếu nhất của Facebook, lượng đăng ký tài khoản người dùng mới dưới 18 tuổi đã giảm 1/4 trong suốt một năm. Chính Mark Zuckerberg cũng nhận rằng đúng là Facebook đang “thờ ơ” với những người dùng trẻ tuổi trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh lớn, đặc biệt là TikTok, đang không ngừng bành trướng.
Thế nhưng, có một thông tin hăng hái cho Meta là giới trẻ vẫn rất hứng Ruột bình tích áp 750 EuroMax thú với Instagram. Cụ thể, hiện 62% Gen Z Bơm màng Aro 666150-344-C vẫn đang dùng ứng dụng san sớt ảnh này, tăng mạnh so với số liệu 52% vào năm 2014-2015.
Tuy nhiên, một vấn đề đang xảy ra, là Instagram đang bị cho là “mất chất” và dần trở nên quá giống TikTok. Những thay đổi sau khi tính năng video ngắn Reels ra mắt khiến người dùng không còn cảm thấy thoải mái khi các tài khoản Instagram cũ đầy bạn bè bị thay thế bởi một “bản sao TikTok” toàn người lạ.
Đáp lại phản ứng trái chiều này, ông Mosseri, người đứng đầu Instagram, cho biết Instagram đang tụ hợp vào lĩnh vực giải trí và người dùng sáng tạo. dạng từ bạn bè cũng đang được điều chỉnh để xuất hiện thẳng băng hơn trên story.
“Chúng tôi cần phải phát triển do thế giới đang thay đổi quá nhanh. Chúng tôi buộc phải thay đổi cùng với nó,” ông Mosseri chia sẻ, song song khẳng định sẽ chũm giữ nội dung bạn bè ở đầu nguồn cấp dữ liệu. “Chúng tôi nhận ra rằng những đổi thay đối với vận dụng có thể điều chỉnh được và chúng tôi cần thời kì để bảo đảm rằng mình đã làm đúng”, đại diện phát ngôn của Meta cho biết.
Trước đó, khảo sát đối với 1.316 Gen Z về tần suất dùng mạng từng lớp của Pew Research Center cho thấy TikTok chiếm được phần nhiều sự để ý của giới trẻ, trong đó 19% cho biết họ dùng mạng tầng lớp video ngắn này gần như liên tục. Trong khi đó, chỉ 2% cho biết họ sử dụng Facebook trực tính.
Theo: Techcrunch, WSJ
Theo Huệ Anh
Nhịp sống kinh tế